THIẾT KẾ WEBSITE HÀ TĨNH

Viettel bị Hà Tĩnh cưa điểm

Hà TĩnhTrong ngày các ngôi sao Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng mờ nhạt, Viettel hòa chủ nhà Hà Tĩnh 0-0 tại vòng 2 V-League, tối 9/2.

"Chúng tôi cần cải thiện khâu dứt điểm", HLV Viettel Thạch Bảo Khanh nói tại họp báo sau trận đấu. Nhưng dù các tiền đạo phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, ông Bảo Khanh vẫn hài lòng với màn trình diễn chung của đội khách, vì "Hà Tĩnh là đội kỵ dơ, phòng ngự rất khó chịu khi đá sân nhà".

Viettel hành quân vào Hà Tĩnh với mục tiêu giành 3 điểm. Ngay sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, Nguyễn Hoàng Đức đã hỏng ăn với cú sút bằng chân trái trong vòng cấm không thắng được thủ môn Quang Tuấn. Đội khách sau đó tiếp tục dồn ép và liên tục bắn phá cầu môn chủ nhà, khiến Hà Tĩnh hầu như chỉ biết chịu trận.

Tiền vệ Đức Chiến của Viettel (áo trắng), trong một pha tranh chấp với cầu thủ Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Tiền vệ Viettel Đức Chiến (áo trắng) trong một pha tranh chấp với cầu thủ Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Phải đến gần cuối hiệp một, Hà Tĩnh mới có cơ hội đầu tiên. Đội trưởng Trần Phi Sơn đá phạt góc bên trái, đưa bóng cắt ngang khung thành thủ môn Phạm Văn Phong, hai ngoại binh của chủ nhà lao vào đệm hụt. Trên sân, nhiều khán giả đứng bật dậy, ồ lên, ôm đầu nuối tiếc tình huống này.

Viettel tiếp tục áp đảo trong hiệp hai, nhưng vẫn không thể cải thiện khâu dứt điểm. Phút 51, từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được tạt như đặt vào cấm địa, để ngoại binh Jakahongir đánh đầu căng. Nhưng thủ môn Quang Tuấn xuất thần bay người, cứu nguy cho chủ nhà.

Đội khách còn tạo ra vài cơ hội ở nửa sau hiệp hai, nhưng lần lượt Nhâm Mạnh Dũng hay tiền đạo vào sân thay người Trần Danh Trung không thể tận dụng cơ hội. Trong khi đó, Hà Tĩnh cũng một lần làm CĐV đội khách thót tim vào phút 89. Có bóng từ giữa sân, Pinto chọc khe cho tiền đạo Diallo thoát xuống. Dù vậy, thủ môn Văn Phong đã lao ra bắt bài, hóa giải tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Tiền vệ Hoàng Đức chơi mờ nhạt trận này. Ảnh: Đức Hùng

Tiền vệ Hoàng Đức chơi mờ nhạt trận này. Ảnh: Đức Hùng

Ba lần gặp nhau gần nhất, Hà Tĩnh thắng một, hòa 2 trước Viettel. HLV trưởng Nguyễn Thành Công thừa nhận Hà Tĩnh phải khổ sở mới trận hòa gần nhất vào cuối mùa 2022, nhưng việc cưa điểm Viettel hôm nay nằm trong sự tính toán của ông và ban huấn luyện. "Bốn vòng đầu chúng tôi toàn gặp đối thủ mạnh, từ HAGL cho đến Viettel. Trận tới tiếp Hà Nội FC cũng lành ít dữ nhiều, mục tiêu của toàn đội là có điểm", HLV Thành Công cho biết thêm.

Cùng có hai trận hòa, được 2 điểm, Hà Tĩnh và Viettel lần lượt chia nhau vị trí thứ 8 và 10. Ở vòng tới, Viettel sẽ đá derby thủ đô với Công an Hà Nội.

Đức Hùng