THIẾT KẾ WEBSITE HÀ TĨNH

IMAP đưa 500 người dân Nghệ An, Hà Tĩnh về Tết

IMAP đưa 500 người dân Nghệ An, Hà Tĩnh về quê dịp Tết sau một tháng triển khai chương trình "Chuyến xe đoàn viên - Sum vầy ngày Tết".

Đây là chương trình vì cộng đồng do hai đơn vị thành viên của IMAP: Anh ngữ Ms Hoa và IELTS Fighter tổ chức. Chuỗi hoạt động mang ý nghĩa tạo nên chuyến xe đong đầy yêu thương, đưa những người con xứ Nghệ Tĩnh trở về sum họp cùng gia đình.

Chương trình mở đơn đăng ký cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Từ ngày 27/12/2022 đến 10/1/2023, đơn vị nhận được gần 500 đơn. "Mỗi người có một câu chuyện riêng nhưng đều chung một khát khao đoàn tụ cùng gia đình sau một năm mưu sinh nơi đất khách", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Sáng ngày 14 và 15/1, Anh ngữ Ms Hoa và IELTS Fighter tổ chức lễ tiễn "Chuyến xe đoàn viên - Sum vầy ngày Tết" tại trụ sở số 14 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội. 10 chuyến xe ô tô đã cùng di chuyển về thành phố Vinh (Nghệ An), sau đó tiếp tục hành trình về thành phố Hà Tĩnh.

Người dân tham gia chuyến xe, nhận suất ăn và nước uống từ ban tổ chức. Ảnh: IMAP

Người dân tham gia chuyến xe, nhận suất ăn và nước uống từ ban tổ chức. Ảnh: IMAP

Bà Nguyễn Thị Hoa - nhà sáng lập Anh ngữ Ms Hoa cho biết, trong suốt 10 năm hoạt động, trung tâm luôn coi hoạt động cộng đồng là trách nhiệm quan trọng cần thực hiện. Đây là năm đầu tiên đơn vị tổ chức chuyến xe đưa sinh viên, người lao động Nghệ Tĩnh khó khăn về quê ăn Tết.

"Chúng tôi dự định duy trì hoạt động ý nghĩa này trong những năm tiếp theo với định hướng mở rộng quy mô, giúp đỡ nhiều người dân khó khăn ở tỉnh, thành khác", bà nói thêm.

Đại diện IELTS Fighter cũng chia sẻ, chương trình là một dấu mốc quan trọng trên chặng đường đồng hành, chung tay lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng của hai đơn vị.

Người dân trên chuyến xe xuất phát ngày 15/1. Ảnh: IMAP

Người dân trên chuyến xe xuất phát ngày 15/1. Ảnh: IMAP

Chương trình nhận được sự hỗ trợ, đóng góp về tài chính, hiện vật từ nhiều đơn vị khác như Công ty Cổ phần Đi Chung Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Phú Gia Hưng, Công ty TNHH Quảng cáo và Nội thất Tín Nghĩa, Công ty TNHH In Việt 2021.

Bên cạnh "Chuyến xe đoàn viên - Sum vầy ngày Tết", Anh ngữ Ms Hoa và IELTS Fighter đã phối hợp tổ chức chương trình Đông ấm 2022 dịp cuối năm để trao hơn 1.000 áo ấm và nhu yếu phẩm tới những người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội, TP HCM và tỉnh Yên Bái.

Mỹ Linh