THIẾT KẾ WEBSITE HÀ TĨNH

Trọng tài mắc lỗi trong trận Hải Phòng - Hà Tĩnh

Hải PhòngTrọng tài Vũ Nguyên Vũ mắc sai lầm khi công nhận bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Nguyễn Hải Huy trong trận đấu Hà Tĩnh ở vòng 4 V-League 2023.
Trọng tài Vũ Nguyên Vũ trong trận Hải Phòng thua Hà Tĩnh 2-3 tại SVĐ Lạch Tray ngày 18/2. Ảnh: Công Dụng

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ trong trận chủ nhà Hải Phòng thua Hà Tĩnh 2-3 tại SVĐ Lạch Tray ngày 18/2. Ảnh: Công Dụng

Phút 60, Nguyễn Thành Đồng đánh gót đưa bóng ra phía sau, từ quả đá phạt góc của Triệu Việt Hưng. Hải Huy đứng gần giật mình, để bóng chạm tay đang để sát người. Đội trưởng Hải Phòng sau đó xoay người, nhảy lên sút tung nóc lưới Hà Tĩnh. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ đứng gần đó, công nhận pha làm bàn giúp Hải Phòng rút ngắn cách biệt xuống 2-3.

Một thành viên Ban trọng tài cho biết trong tình huống này quyết định của ông Vũ Nguyên Vũ là sai. Theo điều luật 12 của FIFA, bàn thắng không được công nhận nếu nó đến tức thời sau tình huống bóng chạm tay cầu thủ tấn công, dù vô tình hay cố ý. Nếu xử lý đúng trong pha bóng này trọng tài Vũ Nguyên Vũ phải huỷ pha làm bàn của Hải Huy, cho Hà Tĩnh được quả phạt lên.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ, quê Vũng Tàu, làm công tác điều khiển các trận đấu ở bóng đá Việt Nam từ 2009. Ông được bầu chọn là Còi bạc ở mùa 2022.

Sau bàn thua oan, Hà Tĩnh lùi toàn bộ đội hình về đá phòng ngự nhiều tầng, giữ vững kết quả 3-2. Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tại V-League 2023 sau trận hai trận hòa không bàn thắng với HAGL và Viettel, cùng thất bại 2-3 trước đương kim vô địch Hà Nội FC. Thầy trò Nguyễn Thành Công có năm điểm sau bốn trận, vươn lên thứ bảy.

Do V-League nghỉ để U20 Việt Nam dự vòng chung kết, đến ngày 8/4 Hà Tĩnh mới đá trận tiếp theo, tiếp Đà Nẵng - đội đang đứng cuối bảng với một điểm.

Thành Nam